Diễn Đàn Sáng Kiến Kinh Nghiệm
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hà Nội: Gần 2000 tỷ đồng để giải bài toán ùn tắc giao thông

Go down

Hà Nội: Gần 2000 tỷ đồng để giải bài toán ùn tắc giao thông Empty Hà Nội: Gần 2000 tỷ đồng để giải bài toán ùn tắc giao thông

Bài gửi  Admin Tue Jul 10, 2012 10:48 am

Hôm nay (10/7), Kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Hà Nội chính thức khai mạc. Một trong những nội dung quan trọng được HĐND xem xét lần này là tờ trình về chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2012-2015.


Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi, thời gian qua, với những giải pháp tích cực như đẩy mạnh cải tạo và phát triển cơ sở hạ tầng, tổ chức, sắp xếp và điều hành giao thông hợp lý; xử lý mạnh các vi phạm về trật tự an toàn giao thông... tình trạng giao thông đã được cải thiện rõ rệt, một số vị trí ùn tắc giao thông kéo dài cơ bản đã được giải quyết, số điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc đã giảm từ 134 điểm xuống còn 89 điểm.

Hà Nội: Gần 2000 tỷ đồng để giải bài toán ùn tắc giao thông 85_7_110
UBNDTp Hà Nội sẽ đầu tư gần 2000 tỷ đồng để giải bải toán giao thông từ nay đến 2015

Tuy nhiên, UBND Thành phố cũng nhận định, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, xảy ra khá phổ biến và tập trung vào khu vực nội đô từ khu vực vành đai 3 trở vào và trên các trục hướng tâm ra vào Thành phố, gây ảnh hưởng lớn đến giao thông đi lại.

Ngoài nguyên nhân chính được UBND Thành phố đánh giá là do kết cấu hạ tầng giao thông vận tải còn thiếu, chưa đồng bộ; diện tích đất dành cho giao thông khu vực nội đô thấp hơn quy chuẩn; mật độ dân số cao; nhiều trường học, bệnh viện trong nội đô… công tác tuần tra, xử lý còn chưa quyết liệt... thì mạng lưới đường Thủ đô còn rất nhiều bất cập.

Theo đó, có rất nhiều nút giao và chủ yếu là giao đồng mức (toàn Thành phố có 2.150 nút giao thông, trong đó chỉ có 6 nút giao khác mức trực thông và 214 nút giao có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông).

Đặc biệt, trong những năm qua, phương tiện giao thông cá nhân tăng quá nhanh (khoảng 13-15% /năm), cơ cấu phương tiện tham gia giao thông mất cân đối nghiêm trọng; dòng phương tiện lưu thông rất hỗn độn, không tách làn nên rất khó khăn cho công tác tổ chức giao thông và rất dễ xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

Theo chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn giai đoạn 2012 – 2015, sẽ được UBND trình ra HĐND trong kỳ họp này, Thành phố đặt ra mục tiêu giảm tối thiểu 27 điểm ùn tắc giao thông và giảm 40% thời gian ùn tắc tại các điểm còn lại trong giai đoạn 2012-2015 và duy trì không để phát sinh điểm ùn tắc mới.

Để giải quyết những bất cập và đạt được mục tiêu nêu trên, bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, Thành phố sẽ cải tạo, lắp đặt hệ thống camera tại 200 nút giao nhằm giám sát tình trạng ùn tắc giao thông, tình trạng vi phạm của phương tiện để phục vụ cho việc xử lý các vi phạm bằng hình ảnh.

Hà Nội: Gần 2000 tỷ đồng để giải bài toán ùn tắc giao thông 85_7_111
Một số cầu vượt nhẹ đã góp phần giảm ùn tắc giao thông trong thời gian gần đây

Thành phố sẽ tổ chức lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông độc lập tại một số nút có mật độ phương tiện qua lại cao, kết hợp với lắp đặt camera giám sát giao thông có kết nối với Trung tâm điều khiển tín hiệu giao thông chung của TP. Dự kiến giai đoạn 2012 - 2015 sẽ lắp đèn điều khiển giao thông độc lập tại 40 nút.

Một biện pháp nữa, đó là Thành phố sẽ tổ chức xây dựng bản đồ điện tử kỹ thuật số để theo dõi, đánh giá tình trạng ùn tắc giao thông theo thời gian thực (nhất là khu vực trong vành đai 3 và các trục giao thông hướng tâm) nhằm kịp thời tổ chức và điều hành giao thông cho phù hợp, giảm thời gian ùn tắc kéo dài. Đồng thời sẽ thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu, thống kê cập nhật số liệu về điểm ùn tắc giao thông để phục vụ cho công tác quản lý.

Song song với các biện pháp trên, Thành phố sẽ triển khai khảo sát, thực hiện đếm xe tại các trục giao thông chính và tại một số nút giao thông quan trọng nhằm xác định luồng di chuyển của các dòng phương tiện, thành phần, cơ cấu đi lại cũng như mức độ quá tải của hạ tầng giao thông để đề ra các giải pháp tổ chức mang tính tổng thể theo mạng.

Thành phố cũng sẽ ưu tiên đầu tư cải tạo hoặc xây cầu vượt đối với các nút giao đã quá tải trầm trọng. Theo đó, dự kiến trong giai đoạn 2012 - 2015 sẽ khảo sát, đếm xe cho 50 nút và tuyến đường.

Theo Chương trình, Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức phân làn tách dòng phương tiện trên một số tuyến đường chính có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao và có đủ điều kiện về mặt cắt (Dự kiến giai đoạn 2012 – 2015 sẽ phân làn trên 25 tuyến đường.)

Tổng kinh phí để thực hiện chương trình mục tiêu nói trên cho cả giai đoạn từ nay đến năm 2015 được Thành phố dự kiến là khoảng 1.944 tỷ đồng.

PV

Theo giaothongvantai.com.vn

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 71
Join date : 21/06/2012

https://bandantocbackan.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết